Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Bé ăn gì để chóng tăng cân?

Trẻ nhẹ cân do rất nhiều nguyên nhân: Mới ốm dậy, thiếu sắt, mắc bệnh, bị dị ứng, khó dung nạp thức ăn, hoặc đơn giản do bé biếng ăn. Tất cả đều được thể giải quyết nếu mẹ áp dụng cho bé một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt phải được mặt những loại thực phẩm sau!


Phô mai kẹp bánh mì, món ăn lý tưởng để “vỗ béo” bé
1/ Phô mai
Giàu calorie, dồi dào chất đạm và chất béo, phô mai rõ ràng là nguồn thực phẩm quá lý tưởng giúp bé mau chóng tăng cân. được rất nhiều cách giúp bé tăng cân dựa vào món ăn bổ dưỡng này. Mẹ được thể thêm phô mai vào thực đơn của bé với món bánh mỳ, salad, hoặc chiên cùng cơm hoặc trứng.
2/ Protein từ thịt cá
Thịt, cá giàu năng lượng và protein, rất thích hợp để mẹ cho con ăn hằng ngày. Tuy nhiên, với trẻ biếng ăn, mẹ phải được chiêu chế biến. Đừng ỷ y vào vài món cơ bản như kho, luộc hay nấu canh. Đôi khi, cũng phải phá lệ chiều con nấu theo kiểu ít lành mạnh một chút, chẳng hạn như chiên xù, chiên bơ, chiên ngũ vị…
3/ Tinh bột và ngũ cốc
Nhóm thực phẩm tinh bột và ngũ cốc (cơm, xôi, mỳ, ngũ cốc, khoai tây, khoai lang…) là nguồn năng lượng chính cho cơ thể bé hằng ngày. Nếu nhắc đến cách giúp bé tăng cân nhờ thực phẩm, tinh bột là lựa chọn “vỗ béo” cực kỳ hiệu quả. Mẹ nên cố gắng đa dạng hóa cách chế biến để bé không cảm thấy nhàm chán khi phải ăn tinh bột hằng ngày nhé!
4/ Các loại hạt
Không chỉ chứa nhiều calorie, các loại hạt còn đặc biệt giàu các loại vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sự tăng trưởng và cả phát triển trí não trẻ. Nếu mẹ đang tìm món ăn vặt giúp con tăng cân nhưng vẫn đảm bảo tính lành mạnh, các loại hạt chính là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ăn hạt tẩm gia vị, mẹ được thể trộn hạt vào các món nộm, salad để bữa ăn của bé phong phú hơn.
5/ Chế phẩm từ sữa
Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài sữa uống hằng ngày, mẹ nên cho bé ăn thêm váng sữa, sữa chua dạng đặc hoặc dạng uống, đặc biệt là sữa chua. Chế phẩm từ sữa này kích thích tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn và ngon miệng ở trẻ. Ngoài ăn nguyên chất, mẹ được thể làm sinh tố sữa chua trái cây dạng uống hoặc dầm để tạo sự hấp dẫn.
6/ Dầu olive
Dầu olive hoặc các loại dầu ăn cho trẻ em cực kỳ tốt cho tim mạch, trí não trẻ. Dầu olive được vị dễ chịu hơn, nên mẹ được thể trộn vào salad, rưới lên bánh mỳ hoặc cơm…
7/ Rau củ, trái cây
Không chỉ chăm chăm bổ sung chất béo, mẹ cũng cần thêm cả rau củ, trái cây vào thực đơn ăn uống của bé hằng ngày. Giàu chất xơ, năng lượng, trái cây, rau củ cũng là nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

theo  MarryBaby

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India